NHÀ ĐẤT HOT

Không gian dịu mát ngày hè

Mùa hè chói chang, nóng bức đang là nỗi lo ngại lớn nhất của mỗi gia đình hiện nay. Hãy tạo không gian mát mẻ, thoải mái cho các thành viên trong gia đình bằng những điều đơn giản tác động tích cực đến thị giác mang lại sự thoáng đãng, dễ chịu cho ngôi nhà mùa hè.

 
Đồ nội thất từ chất liệu sắt có ưu điểm là có thể dễ dàng tạo ra nhiều kiểu dáng với các họa tiết cầu kỳ. Giường ngủ sắt rất thích hợp cho mùa hè nóng bức vì chúng khiến căn phòng trở nên đơn giản và gọn gàng hơn. Một chút họa tiết hoa uốn từ sắt sẽ khiến cho căn phòng mất đi sự đơn điệu, tô điểm cho không gian thêm đẹp và thú vị.
 
1. Rèm cửa 

Rèm cửa không chỉ có chức năng che đi ánh nắng gay gắt của mùa hè mà chúng còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng trong mỗi căn phòng. Vì vậy, hãy lựa chọn những màu sắc nhạt với họa tiết đơn giản cho rèm cửa, chúng sẽ biến cả căn phòng của bạn trở nên dịu nhẹ.

2. Ánh sáng
 
Không gian dịu mát ngày hè (P1) - Archi 
 
Căn phòng quá tối sẽ làm cho mọi người cảm giác ẩm thấp và ngột ngạt. Hãy sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên ở mức vừa phải để không gian sống bừng sáng. Một chút ánh sáng mặt trời phản chiếu lên đồ nội thất rực rỡ và rèm cửa nhã nhặn sẽ làm cho căn phòng trở nên sinh động như một vườn hoa đầy sức sống.

3. Màu sắc
 
Không gian dịu mát ngày hè (P1) - Archi 

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tạo dựng không gian cho mùa hè rực nắng. Những màu sắc tươi sáng từ thiên nhiên như: xanh da trời, xanh lá cây, vàng nhạt…sẽ khiến không gian trở nên thoáng khí và mát mẻ.

4. Nội thất gỗ
 
Không gian dịu mát ngày hè (P1) - Archi 
 
Đồ nội thất làm từ gỗ luôn là lựa chọn lý tưởng cho mỗi ngôi nhà vào mùa hè. Vì chúng đa dạng về kiểu dáng, dễ dàng kết hợp với mọi phong cách bài trí và mọi diện tích. Bên cạnh đó, đồ nội thất gỗ còn giúp căn phòng trở nên sáng, đơn giản và thoải mái khi sử dụng.

5. Đồ dùng từ chất liệu sắt
 
 
Không gian dịu mát ngày hè (P1) - Archi

 
 
6. Giấy dán tường
 
Không gian dịu mát ngày hè (P2) - Archi 

Hãy dành một chút thời gian lựa chọn những mẫu giấy dán tường với màu sắc tươi mát để loại bỏ một cách dễ dàng cơn nóng bức mùa hè. Đặc biệt là ở khu vực nấu nướng, ăn uống hãy tối giản hóa mọi chi tiết rườm rà và dán những mẫu giấy đơn giản để tạo môi trường thoải mái, mang lại bầu không khí hài hòa cho gia đình luôn ấm cúng trong mỗi bữa cơm sum họp

7. Hoa và vải
 
Không gian dịu mát ngày hè (P2) - Archi 

Sử dụng chất liệu vải cotton với họa tiết hoa lớn màu sắc tươi sáng làm khăn trải bàn, thảm mỏng hay vỏ bọc gối để tạo một phong cách hoàn toàn mới cho không gian mùa hè. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, chất liệu vải cũng như họa tiết sẽ phá vỡ sự đơn điệu, giản dị của nội thất từ gỗ hoặc mây.

8. Hòa điệu nhịp nhàng giữa trần và sàn
 
Không gian dịu mát ngày hè (P2) - Archi 

Trần và sàn ảnh hưởng rất lớn đến không khí của căn phòng. Hãy lựa chọn màu sơn trắng đơn giản cho trần nhà để khiến căn phòng trở nên sáng và rộng hơn. Bên cạnh đó, sự kết hợp với sàn gỗ sẽ tạo nên nền trầm và mát vừa có tác dụng làm cho không gian thoáng đãng hơn, vừa tạo nên sự khúc xạ để dễ dàng làm nổi bật phong cách bài trí nội thất trong căn phòng.

9. Sắp xếp, bài trí nội thất
 
Không gian dịu mát ngày hè (P2) - Archi 

Sử dụng tông màu tự nhiên với cách bài trí giản đơn. Tối giản hóa mọi chi tiết phức tạp khi bài trí nội thất sẽ mang đến cho không gian hiệu ứng độc đáo và nét đẹp tự nhiên. Đơn giản nhưng vẫn sang trọng và thoải mái là cách tốt nhất bạn nên làm khi bài trí nội thất..

10. Mang hơi thở thiên nhiên vào nhà
 
Không gian dịu mát ngày hè (P2) - Archi 

Hương thơm và thanh sắc của cây và hoa luôn mang đến cho mỗi con người cảm giác dễ chịu, thanh thản và yên bình. Nó không chỉ có tác dụng xua tan cái nắng oi bức mùa hè mà còn mang đến cho con người tình yêu cuộc sống, giúp họ quên đi mọi bộn bề, lo toan. Hãy để cây và hoa tỏa hương làm đẹp không gian nhà bạn. Sự dễ chịu, ngọt ngào của căn phòng được tạo nên từ hơi thở của thiên nhiên cây cối sẽ khiến ngôi nhà luôn trở thành nơi để trở về đầy ấm áp và hạnh phúc.
 
 
Hoàng Hiệp

Tin cùng chuyên mục