NHÀ ĐẤT HOT

3 gam màu được ưa chuộng trong dịp lễ Giáng sinh

Giáng sinh đã không còn chỉ là ngày lễ của những người theo đạo Thiên chúa mà đã trở thành một trong những ngày lễ được chờ đợi nhất trong năm của tất cả mọi người bởi không khí tươi vui, rộn ràng và đầy màu sắc.

Tân trang nhà trong dịp lễ Giáng sinh ngày càng được các gia chủ dành nhiều thời gian hơn với mong muốn mang đến một không gian bắt mắt. Ngoài việc dựa vào tài khéo léo khi trang trí những phụ kiện cơ bản như cây thông, quả cầu, ruy băng, vòng hoa…..thì việc lựa chọn màu sắc chủ đạo để trang trí là yếu tố quan trọng làm nên phong cách cho ngôi nhà. Ba gam màu đỏ - tím- xanh chưa bao giờ lỗi mốt và luôn được ưa chuộng trong trang trí nội thất, đặc biệt là vào dịp Giáng Sinh.

1. Màu đỏ truyền thống

Màu đỏ vốn được ưa chuộng trong các dịp lễ hội đồng thời cũng là sắc màu đặc trưng của dịp lễ Giáng sinh. Màu đỏ khi trang trí thường được kết hợp với gam trắng để cân bằng sắc thái, khi được thiết kế với tỉ lệ hài hoà chúng sẽ tạo nên một không gian vui nhộn với cá tính mạnh mẽ và ấn tượng.

 

Màu đỏ “nổi bần bật” giữa nền tường sơn trắng là cách thể hiện khá tinh tế thông qua những chiếc nơ với kích cỡ to nhỏ khác nhau. Đây là một cách bài trí khá đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, căn phòng khi được trang trí xong đã trở nên duyên dáng và cực kỳ cuốn hút.

Cửa sổ là nơi có rất nhiều ý tưởng trang trí trong dịp lễ Giáng sinh, đơn giản là căng ngang một sợi dây và treo lên đó vài món đồ nhỏ xinh xắn như hình con tuần lộc, mũ ông già Noel, những quả cầu long lanh. Phía dưới đặt một hàng nến có đế sơn màu đỏ cũng khiến khu vực này sinh động hơn bao giờ hết.

Cây thông “đặc biệt” được tạo nên từ sợi dây thép uốn cong và những vật dụng trang trí phổ biến trở nên rất ấn tượng.

Bữa tiệc lung linh chỉ với hai gam màu đỏ và trắng được bài trí khéo léo từng chi tiết từ khăn trải bàn, khăn ăn, ly chén.

 

Hộp để đồ ăn hấp dẫn hơn nhờ gam màu đỏ

2. Tím lãng mạn

Sử dụng màu tím là một ý tưởng táo bạo, bởi không chỉ không dành cho lễ hội, màu tím vốn thường rất ít được sử dụng trong việc trang trí nội thất, nhất là các không gian sống mang tính động như phòng sinh hoạt, phòng khách, phòng ăn... Tuy nhiên, hiện nay chúng lại khá được ưa chuộng khi trang trí nhà ở vào dịp Giáng sinh vì nó giúp không gian tăng thêm tính thanh lịch và sang trọng.

Từ những phụ kiện nhỏ trong nhà:

Trở thành gam màu chủ đạo trong trang trí nhà ngày lễ Noel với vòng hoa, nến và những quả cầu tròn.

Cây thông và những dải ruy băng ấn tượng

Bàn ăn sang trọng, lịch thiệp

3. Màu xanh thân thiện

Màu xanh ít được dùng trang hoàng cho những ngày lễ hội, nhưng với những ai yêu thích sự đơn giản, thân thiện thì đây là gam màu lý tưởng và đặc biệt, chúng phù hợp với những không gian nhỏ hẹp.

Trang trí cây thông bằng những quả cầu xanh

Điểm tô bàn ăn:

Màu xanh tạo được một cảm giác vừa trang nhã, vừa thân thiện.

Mai Hà

Tin cùng chuyên mục