NHÀ ĐẤT HOT

Cắm hoa ngày Tết: Chủ đề Sắc Xuân

Những bình hoa sắc đỏ mang lại may mắn cho gia chủ nhân dịp đầu xuân, tô điểm cho không gian sống thêm ấm áp.

 

Để thực hiện các mẫu hoa này, bạn có thể sử dụng các loại hoa như loa kèn đỏ, hoa hồng đỏ, điểm thêm vài cành trang trí và phụ kiện. Những kiểu cắm hoa rất đơn giản nhưng khi kết hợp lại sẽ tạo nên một tổng thể độc đáo và ấn tượng, chắc chắn sẽ là bừng lên không gian của bạn đấy sắc xuân. Bạn có thể bày các bát hoa này tại bàn ăn, bàn tiếp khách hay góc nhà.  

Để tránh cảnh chưa hết Tết hoa đã héo úa rụng cành trước hết phải chọn hoa thật tươi để mua. Với hoa hồng, cần chọn mua những hoa không bị nở toét. Nếu mua cả đóa, nên loại những hoa có dấu hiệu héo úa ra khỏi đóa vì chỉ cần 1 hoa héo có thể sẽ ảnh hưởng đến các hoa xung quanh


Để tránh cảnh chưa hết Tết hoa đã héo úa rụng cành trước hết phải chọn hoa thật tươi để mua. Với hoa hồng, cần chọn mua những hoa không bị nở toét. Nếu mua cả đóa, nên loại những hoa có dấu hiệu héo úa ra khỏi đóa vì chỉ cần 1 hoa héo có thể sẽ ảnh hưởng đến các hoa xung quanh.

Rửa bình hoa thật sạch trước khi cắm hoa. Khi cắt bớt cành để trang trí, nên nhúng vào nước, dùng kéo để cắt, khi cắt phải dùng kéo thật bén để không làm rộng các vết cắt trên cây hoa. Cần cắt bỏ hết các lá phần cành hoa cắm vào bình nước và thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành tiếp để tránh lá tiếp xúc với nước gây thối rữa.

Thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, buổi tối nên mang ra ngoài sân để hoa được hứng những giọt sương mai.

1 lít nước bình hoa có thể pha 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, nửa muỗng cà phê thuốc tẩy. Cũng có thể dùng nước súc miệng Listerine pha vào nước cắm hoa theo tỉ lệ 60g Listerine/5 lít nước.

Một số chuyên gia còn cho biết, nghiền nát 1 viên vitamin B1 hòa vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Cần tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào hoa và chưng bình hoa nơi thoáng mát, xa quạt máy để hoa không bị héo vì mất nước. Nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên.

Thu Huyền

Tin cùng chuyên mục