NHÀ ĐẤT HOT

Loại trừ khoản vay đối với dự án hoàn thành sau 2012 ra khỏi dư nợ BĐS

Dư nợ bất động sản được loại trừ khoản vay để xây dựng các công trình dự án phát triển nhà ở trong khu đô thị (bao gồm cả các công trình hoàn thành trong năm 2012 và sau 2012).

NHNN chiều nay đã có thông báo về giải pháp điều hành lãi suất và tín dụng trong thời gian tới. Theo đó, dư nợ cho vay đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, trong đó loại trừ dư nợ cho vay đối với một số nhu cầu vốn:

Xây dựng, sửa chữa, mua nhà để ở, nhà để ở kết hợp với cho thuê mà các khoản vay này khách hàng trả nợ bằng các nguồn thu nhập không phải là tiền lương, tiền công của khách hàng đi vay

Xây dựng, sửa chữa và mua nhà để bán, cho thuê, xây dựng các công trình, dự án phát triển nhà ở trong khu đô thị (bao gồm cả các công trình hoàn thành trong năm 2012 và sau năm 2012).

Việc loại dự án hoàn thành sau năm 2012 ra khỏi dư nợ bất động sản sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản "dễ thở" hơn khi tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng. Bên cạnh đó, quyết định hạ lãi suất xuống 12% của NHNN sẽ là cơ hội tốt cho người mua nhà khi tiếp cận được với nguồn vốn mua nhà trong bối cảnh thị trường BĐS đang có nhiều sản phẩm giá rẻ để lựa chọn. Nhu cầu người mua nhà tăng lên sẽ tác động tích cực hơn đến sự ảm đạm của thị trường BĐS thời gian qua.

(Theo NHNN)

Tin cùng chuyên mục