NHÀ ĐẤT HOT

"Lợi nhuận trong quản lý bất động sản rất lớn"

Thị trường bất động sản văn phòng năm 2010 được mong đợi sẽ ổn định hơn về giá và nhiều hơn về số lượng giao dịch so với 2009.

 

Ông John Gallander, Giám đốc Điều hành Knight Frank Việt Nam cho biết, Công ty sẵn sàng cùng tạo lập một thị trường bất động sản minh bạch hơn.

Độc giả có thể chờ đợi gì từ việc Công ty mở chi nhánh tại Việt Nam?

Knight Frank được thành lập cách đây hơn 100 năm tại London (Anh). Knight Frank đang quản lý, vận hành khối lượng tài sản lên tới 886 tỷ USD mỗi năm cho khách hàng trên toàn thế giới.

Trong thời gian dài, chúng tôi đã chuẩn bị cho sự hiện diện của mình tại Việt Nam bằng việc thiết lập văn phòng làm việc, tuyển dụng những tài năng trong ngành công nghiệp bất động sản và thiết lập mạng lưới làm việc với khách hàng.

Đối với Knight Frank, thị trường bất động sản Việt Nam có ý nghĩa như thế nào?

Thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Giá trị tương đối của các giao dịch và phí trên thị trường bất động sản ở Việt Nam rất cao, điều này đồng nghĩa với lợi nhuận lớn.

Tuy nhiên, hiện có rất ít cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ bất động sản. Chúng tôi hy vọng, sự cạnh tranh giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực này sẽ mạnh hơn và khách hàng, các nhà đầu tư sẽ có nhiều thông tin về thị trường bất động sản hơn, giá dịch vụ quản lý bất động sản cũng sẽ hợp lý hơn.

Đánh giá của ông về thị trường bất động sản Việt Nam trong năm nay?

Thị trường bất động sản văn phòng năm 2010 được mong đợi sẽ ổn định hơn về giá và nhiều hơn về số lượng giao dịch so với năm 2009.

Xu hướng này sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới, khi các dự án lớn tiếp tục đi vào hoàn thiện và khi khách thuê khó tính hơn về chất lượng và giá cả. Mặc dù diện tích mặt bằng văn phòng đưa vào thị trường lớn, nhưng chúng tôi tin rằng, năm 2010, tỷ lệ lấp đầy văn phòng cho thuê sẽ cao, do khách thuê hiện tại có kế hoạch mở rộng hoạt động, những công ty trong nước sẽ tăng ngân quỹ dành cho việc mở rộng diện tích, hoặc chất lượng của văn phòng thuê.

Thị trường bất động sản nhà ở có nhiều dự án sắp khai trương hay sắp hoàn thành trong năm nay. Tại Hà Nội, việc theo dõi tiến độ các dự án sắp hoàn thành là rất quan trọng. Việc này sẽ giúp xác định nhu cầu thực sự của các khách thuê sắp hết hạn hợp đồng, giúp chúng ta nhận định được thực trạng của việc đầu cơ.

Ngày nay, thông tin là tài sản có giá trị lớn nhất. Tuy nhiên, việc xác định căn cứ nguồn và sự chính xác của thông tin là rất khó khăn.

(Theo Đầu Tư)

Tin cùng chuyên mục