NHÀ ĐẤT HOT

8 tòa nhà có hình dáng khác lạ

Có lẽ bất kỳ ai cũng phải dừng chân trước tháp Hashtag ở Hàn Quốc, tòa nhà Voi ở Thái Lan hay bảo tàng hình cánh quạt ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất...vì hình dáng khác lạ của chúng.

Tòa nhà hình 5 chiếc cánh quạt này tọa lạc tại Saadiyat Island, Abu Dhabi và là bảo tàng đầu tiên giới thiệu lịch sử, văn hóa và sự biến đổi kinh tế, xã hội của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Tháp Hashtag là một trong những thiết kế tiêu biểu của tập đoàn kiến trúc BIG (Bjarke Ingels Group). Tòa nhà hình dấu “#” này được coi là một trong những cửa ngõ của khu đô thị mới Yongsan, thủ đô Seoul.

1.Tháp Hashtag (Seoul, Hàn Quốc)

2. Tòa nhà Voi (Bangkok, Thái Lan)


Tòa nhà do kiến trúc sư Sumet Jumsai thiết kế và hoàn thành vào năm 1997.

3. Tòa nhà chữ "Nhân" (Thượng Hải, Trung Quốc)


Tòa nhà nằm trong dự án xây dựng một tổ hợp khách sạn, thể thao và trung tâm hội nghị phục vụ triển lãm World Expo 2010 tại Thượng Hải.

4. Tòa nhà hình chữ "Vạn" (California, Mỹ)


Đây là trụ sở của Hải quân Mỹ. Tuy nhiên, do gặp phải sự phản đối của dư luận, Hải quân Mỹ sẽ phải bỏ ra 600.000 USD để thay đổi lại hình dạng của tòa nhà này.

5. Bảo tàng quốc gia Zayed hình cánh quạt (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)


Tòa nhà hình 5 chiếc cánh quạt này tọa lạc tại Saadiyat Island, Abu Dhabi và là bảo tàng đầu tiên giới thiệu lịch sử, văn hóa và sự biến đổi kinh tế, xã hội của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

6. Tòa nhà Khiêu vũ (Cộng hòa Séc)


Tên gọi ban đầu của tòa nhà này là Fred và Ginger (theo tên của Fred Astaire và Ginger Rogers) vì có hình dáng giống một cặp vũ công. Tòa nhà do kiến trúc sư Vlado Milunic thiết kế vào năm 1992 và hoàn thành vào năm 1996.

7. Tòa nhà "COR" (Miami, Florida, Mỹ)


Tòa nhà 25 tầng và trị giá 40 triệu USD này là thành tựu kết hợp giữa kiến trúc sư Chad Oppenheim, chuyên gia tư vấn năng lượng  Buro Happold và kỹ sư cấu trúc Ysreal Seinuk. Đây sẽ là khu tổ hợp trung tâm thương mại và khu dân cư, tích hợp các công nghệ xanh bao gồm các tua-bin gió, các tấm quang điện, và các bình nước nóng năng lượng mặt trời.

8. Tòa nhà Đồng xu (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)


Đây là trụ sở Aldar tại Abu Dhabi và đi vào hoạt động từ năm 2010. Tòa nhà hình đồng xu là tòa nhà chọc trời hình tròn đầu tiên trên thế giới.

Sầm Hoa (Theo Oddee)

Tin cùng chuyên mục