NHÀ ĐẤT HOT

Những ngôi nhà nổi tiếng của các tổng thống Mỹ (Phần 1)

Mỗi ngôi nhà nơi các tổng thống đã lớn lên và sinh sống đều mang dấu ấn riêng và gắn bó với nhiều kỉ niệm.

1. Nhà của tổng thống Barack Obama ở Kenwood, Chicago

Năm 2005, ngay sau khi được bầu vào thượng viện Hoa Kì, tổng thống Obama đã mua ngôi nhà này tại 50465 Greenwood Ave, trong khu Kenwood của Chicago với giá 1,65 triệu USD.

2. Ngôi nhà tuổi thơ của tổng thống George W. Bush ở Midland, Texas

Trước khi trở thành tổng thống thứ 43 của Mỹ, ông đã từng sống ở 1 ngôi nhà khiêm tốn ở Midland, Texas. Ngôi nhà này được mua năm 1977 với 2406 feet vuông. Không lâu sau đó, ông kết hôn với Laura Welch và có 1 cặp song sinh là Jenna và Barbara. Họ sống tại đây cho tới năm 1985, khi ông chuyển tới Washington, DC.

3. Ngôi nhà thơ ấu của tổng thống Bill Clinton ở Hope, Arkansas

Đây là nơi tuổi thơ tổng thống thứ 42 của Mỹ từng sinh sống. Ông sống cùng mẹ và cha dượng, Roger Clinton cho tới năm 1953, sau đó gia đình ông chuyển tới Hot Springs, Arkansas.

4. Ngôi nhà cũ của tổng thống George H.W. Bush ở Odessa, Texas

Trước khi trở thành tổng thống thứ 43 của Hoa Kì, ông Bush đã làm thống đốc thứ 46 của tiểu bang Texas. Ngôi nhà này nơi ông sinh sống, rất gần cổng trường đại học Texas của lưu vực Permi.

5. Ngôi nhà nghỉ hè của tổng thống George H.W.Bush tại Kennebunkport, Maine

Đây là nơi gia đình tổng thống George H.W.Bush nghỉ vào mùa hè. Ngôi nhà lần đầu tiên được xây dựng bởi ông nội của tổng thống Bush. Trong suốt thời gian nhiệm kì, ông Bush thường xuyên mời các vị lãnh đạo thế giới tới đây.

6. Nhà cũ của tổng thống Jimmy Carter tại Archery, Georgia

Ngôi nhà là nơi tổng thống Jimmy Carter đã sống từ năm lên 4 tuổi cho tới khi tốt nghiệp đại học năm 1941, và hiện nay đã trở thành khu bảo tồn lịch sử quốc gia Jimmy Carter. Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu mẫu điển hình của tầng lớp trung lưu ở khu vực nông thôn, miền Tây Nam của Gruzia.

7. Ngôi nhà tuổi thơ của tổng thống Gerald R. Ford ở Grand Rapids, Michigan

Nằm ở phía Tây Union Avenue, giữa phố Pleasant và phố Thomas, ngôi nhà là nơi chứng kiến tuổi thơ của tổng thống thứ 48, Mỹ. Ông đã sống nơi đây từ khi 8 tuổi – 17 tuổi (1921 – 1930).

Tin cùng chuyên mục