NHÀ ĐẤT HOT

Ngôi nhà và những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và sức khỏe không được tốt mỗi khi ở nhà, bạn cần phải nghiêm túc xem xét lại điều kiện không gian sống nhà mình.

Dưới đây là những lưu ý bạn có thể tham khảo để cải thiện môi trường sống, nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra lại chất lượng sơn tường bởi vì trong sơn có thể có chì hoặc những độc tố khác, đặc biệt khi ngôi nhà của bạn được xây dựng trước năm 1978. Chỉ sau thời điểm trên các loại sơn có chứa chì mới hoàn tòan bị cấm vì chất độc này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ;

Một lớp sơn mới cho ngôi nhà sẽ là giải pháp tốt nhưng bạn cũng đừng quên lựa chọn loại sơn đã được kiểm nghiệm, có chất lượng tốt.

Nguy cơ thứ hai có thể đến từ những tấm thảm bởi những chất hóa học có trong chất liệu làm nên chúng. Thậm chí trong những tấm thảm làm từ lông thú còn có chứa formaldehyde, chất độc có thể gây ung thư. Triệu chứng khi nhiễm chất độc này có thể là thở khò khè, ho, mệt mỏi, phát ban, dị ứng..

Tốt nhất bạn nên lựa chọn loại thảm được làm bằng chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, ngâm giặt và phơi nắng kỹ trước khi sử dụng.

Một nguy cơ khác ít người nghĩ tới đó là từ đồ gỗ trong nhà. Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao gỗ lại có hại cho sức khỏe con người? Thực tế chất liệu này không hề độc hại nhưng để ra thành phẩm là bàn ghế, tủ kệ, sàn nhà…thì gỗ đã được qua sử lý hóa chất và đó chính là nguồn nguy hiểm cho sức khỏe của gia đình bạn. Triệu chứng có thể là đau đầu, buồn nôn, dị ứng…

Giải pháp là lựa chọn nhà cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng gỗ được xử lý đúng quy trình, an tòan cho người sử dụng hoặc bạn có thể sử dụng những chất liệu khác như đá, kính, mây tre...

Những tấm đệm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến những bệnh như dị ứng, bệnh ngòai da bởi những chất hóa học trên đệm khó có thể loại bỏ hòan tòan bởi đây là món đồ không dễ để có thể giặt, làm sạch thường xuyên.

Để khắc phục vấn đề trên, bạn nên thay ga trải giường, vỏ gối, vỏ chăn mỗi tuần một lần và thay mới định kỳ để đảm bảo chất lượng cho không gian sống nhà bạn.

Mai Anh (dothi)

Tin cùng chuyên mục