NHÀ ĐẤT HOT

Treo tranh trong phòng khách cần chú ý tới phương vị

Trong phòng khách không thể thiếu tranh ảnh về phong cảnh, con người hay động vật. Song, treo ở đâu và treo tranh gì lại là vấn đề không thể đại khái, qua loa. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, mỗi phương vị lại nên treo các loại tranh khác nhau để tương trợ cho Ngũ hành.

Hướng chính Đông: Trong Ngũ hành, hướng chính Đông thuộc hành Mộc nên có thể treo tranh sông nước nhưng chỉ nên là cảnh hồ nước nhỏ. Còn tranh thác nước chứa Thủy quá nhiều sẽ làm hại tới Mộc.

Hướng Đông Nam: Hướng này trong Ngũ hành thuộc Hỏa nên hợp tranh rừng rậm, núi non. Mộc sinh Hỏa giúp cho gia đình luôn tốt đẹp, bình an.

Hướng chính Nam: Cũng giống như hướng Đông Nam, chính Nam thuộc hành Hỏa nên thích hợp tranh rừng biếc, non cao.

Hướng Đông Bắc: Đây chính là phương vị cầu tài tốt nhất bởi Ngũ hành thuộc Thổ. Tại hướng này trong phòng khách nên đặt một bức tranh ngựa như "Mã đáo thành công" hay "Bát tuấn đồ". Ngựa thuộc hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ giúp tiền tài vào như nước.

Hướng chính Bắc: Bức tranh "Cửu ngư quần hội" tượng trưng cho hành Hỏa có thể trợ giúp cho phương vị Thủy. Thủy Hỏa tương dụng giúp tấn lộc, tấn tài.

Hướng Tây Bắc: Một bức tranh đỉnh núi tròn làm giảm bớt sát khí của Kim, giúp hanh thông trong việc thăng quan, tiến chức.

Hướng chính Tây: Hướng Tây có ngũ hành thuộc Kim. Một bức tranh về Thổ (Thổ sinh Kim) như nhà đất, tường thành sẽ giúp tài vận, sự nghiệp vững vàng,

Hướng Tây Nam: Tranh sơn thủy sẽ bổ trợ cho ngũ hành Kim hướng Tây Nam. Gia chủ cầu con được con, cầu tài được tài.

Tin cùng chuyên mục