NHÀ ĐẤT HOT

Nữ “đại gia bất động sản” và những chiêu lừa ngoạn mục

Lê Thị Thuý Oanh nhanh chóng nổi danh với những tài sản kếch sù. Nhưng đùng một cái, nữ “đại gia” này bị Công an tỉnh bắt tạm giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vỏ bọc “đại gia”...

Năm 2006, Lê Thị Thúy Oanh (sinh 1975, ở 115 Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang) mua khách sạn 34C-D đường Nguyễn Thiện Thuật - Nha Trang và thành lập doanh nghiệp tư nhân Hoàng Đăng để kinh doanh bất động sản, nhà hàng, khách sạn. Chỉ thời gian sau, Thúy Oanh “tậu” hàng loạt cơ sở kinh doanh như khách sạn Đại Dương Xanh ở 64A, khách sạn AP ở 34/5 và nhà đất ở 113 đường Nguyễn Thiện Thuật - Nha Trang.

Thúy Oanh còn là chủ sở hữu nhà hàng Lotus ở 15 Hùng Vương, nhà hàng Hoàng Đăng ở 45-47 đường 23.10 Nha Trang. Chưa hết, nữ “đại gia” Thúy Oanh đầu tư mua 8 xe tải và 2 xe ôtô thuộc hàng “khủng”, mua 43 lô đất ở Diên Khánh, 9 lô đất ở tỉnh Cần Thơ... Cũng từ đó, Thúy Oanh nổi lên như một doanh nhân trẻ thành đạt trong giới kinh doanh bất động sản ở Nha Trang.

Song, sự thật không ai ngờ rằng, tất cả các khối tài sản kếch sù nói trên chỉ là... vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài của “đại gia” Thúy Oanh để thu hút nhiều người tin tưởng giao vốn làm ăn để lấy lãi. Để có tiền kinh doanh, Thúy Oanh đã táo bạo đi vay “tín dụng đen” của nhiều người với lãi suất cao từ 4,25-9%/tháng. Sau đó đem tài sản thế chấp ngân hàng hoặc thế chấp bên ngoài vay tiền và vay tiếp của nhiều người khác để sử dụng vào mục đích trả lãi, trả nợ và tiếp tục đầu tư mua nhà, đất...

Và những “chiêu” lừa đảo!

Lợi dụng mối quan hệ quen biết với chị Lê Thị Thoa trong quá trình mua bán nông sản ở chợ Đầm Nha Trang, từ năm 2006, Thúy Oanh vay tiền của chị Thoa và dùng “chiêu” trả lãi cao, đầy đủ, đúng hẹn để tạo niềm tin. Sau đó, Thúy Oanh hỏi vay của chị Thoa nhiều lần với số tiền lớn. Mặc dù không đủ tiền cho vay theo yêu cầu của Thúy Oanh, nhưng thấy lãi suất cao từ 4,25-7,5%/tháng, chị Thoa đi vay tiền của chị Nguyễn Thị Anh đưa cho Oanh vay lại để hưởng chênh lệch.

Khi chị Anh yêu cầu có tài sản thế chấp, Thoa thông báo cho Thúy Oanh biết. Và để vay được tiền, Thúy Oanh gian dối bằng cách đưa các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất mượn của Mai Thị Ngọc Hương, Nguyễn Tiến, Phạm Thị Thúy Hằng, Quảng Thị Bụt cho Thoa và nói đây là tài sản của Oanh mua chưa làm thủ tục sang tên để Thoa đem thế chấp cho chị Anh. Cứ thế, Thúy Oanh vay của Thoa 14 tỉ, đến tháng 1.2010 trả nợ được 5 tỉ đồng bằng cách bán 4 lô đất ở Diên Khánh; số tiền còn lại 9 tỉ đồng, Thúy Oanh chiếm đoạt.

Cũng bằng thủ đoạn khoa trương tài sản “nổi” và lời dẻo ngọt để “câu mồi” nhiều người hám lợi, từ tháng 2 - 9.2009, Thúy Oanh đã 45 lần vay của chị Mai Thị Kiều Oanh với số tiền lên đến 23,580 tỉ đồng rồi chiếm đoạt đem trả lãi, trả nợ vay cho ngân hàng và các cá nhân khác. Đến tháng 1.2010, khi chị Kiều Oanh liên tục đòi nợ, Thúy Oanh đã làm giả giấy xác nhận của Phạm Thị Thúy Hằng là người đứng tên hộ cho Thúy Oanh tại khách sạn Đại Dương Xanh và tiến hành làm hợp đồng ủy quyền cho Kiều Oanh để cấn trừ chỉ một phần nợ. Sự việc bị Kiều Oanh phát hiện và tố cáo Thúy Oanh lừa đảo...

Cơ quan điều tra vào cuộc và mới xác định hai cá nhân Lê Thị Thoa và Mai Thị Kiều Oanh bị sập... bẫy lừa 32,580 tỉ đồng, trong khi tài sản của kẻ lừa đảo đều đã thế chấp ở ngân hàng. Theo dư luận, đó chỉ mới là “tảng băng nổi”, bởi thực tế còn rất nhiều chủ nợ cho Thúy Oanh vay với số tiền lớn hơn rất nhiều lần số tiền trên. Tuy nhiên, vì nhiều chủ nợ là gia đình cán bộ ở Khánh Hoà hoặc khi cho Oanh vay không có giấy biên nhận, nên đành “ngậm bồ hòn”. Dư luận địa phương đang trông chờ ngày xét xử công khai vụ án lừa đảo lớn nhất này trong thời gian gần đây ở Khánh Hoà.

(Theo Lao động)

Tin cùng chuyên mục