NHÀ ĐẤT HOT

Kiều nữ Hoạ My và cú lừa bán đất

Ngày 26/9, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Thị Họa My (26 tuổi, ở Yên Phong, Bắc Ninh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức". Nguyễn Quốc Hưng (26 tuổi, nguyên cán bộ phòng tài nguyên môi trường thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) - chồng My hầu tòa cùng vợ vì tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.


Theo cáo trạng truy tố, tháng 4/2010, một đồng nghiệp làm cùng cơ quan với Hưng có nói chuyện về việc đầu tư đất. Lúc đó, Hưng giới thiệu ông này với cô vợ sắp cưới Nguyễn Thị Họa My.

Hai bên gặp nhau, My tự xưng là giảng viên của ĐH Thành Đô, ở huyện Hoài Đức và có mua được đất ở khu vực huyện này. Thực tế khu đất giãn dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, dân chưa được giao để sử dụng, và My không có đất tại đây.

Một tháng sau, My thông báo với “khách hàng” là đã có đất. Khi đi, ông này dẫn theo người cháu họ và Hưng tới xem đất. My chỉ cho đối tác 2 thửa đất đã được ngăn ranh giới không phải của mình và nói bán lại tổng cộng 1,5 tỷ đồng. My còn hứa sẽ làm sổ đỏ.

Họa My còn giới thiệu cho người cháu họ của “khách hàng” 3 thửa đất ở gần khu đã mua trước đó của My. Tháng 7, My thỏa thuận bán 336 m2 ở đường 32 với giá 1,95 tỷ đồng. Trong phi vụ này, bị cáo nhờ bố đứng ra giao dịch và nói dối người mua rằng người bán đất là chú mình.

Họa My còn khoe có lô đất đấu thầu 9 thửa và rủ người này mua chung. Anh này tin lời Họa My nên đã chuyển tổng cộng gần 5,5 tỷ đồng. Riêng đồng nghiệp của Hưng cũng nộp cho My 2,85 tỷ đồng để mua 4 mảnh đất “ảo”.

Gần đến ngày hẹn trả sổ đỏ, My nhờ lấy phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở nơi Hưng công tác để làm giả. Sau đó, cô ta tìm người làm giả dấu đỏ của UBND huyện Hoài Đức, với giá 18 triệu đồng. Hưng giúp vợ sắp cưới đóng dấu giả, rồi chuyển cho đồng nghiệp và người cháu họ.

Khi đã có tiền trong tay, My vung tiền mua xe sang. Nữ “đại gia bất động sản” hào phóng mua xe Camry để tặng bố đẻ nhân ngày sinh nhật và tự sắm cho mình chiếc Huyndai SantaFe.

Có tiền My còn đưa cả hai bên gia đình mình và gia đình nhà Hưng đi du lịch khắp trong và ngoài nước. “Nữ đại gia” thuê hẳn một căn nhà đầy đủ tiện nghi ở khu chung cư Mỹ Đình để ở.

Các nạn nhân, sau khi mua được đất giá rẻ, cầm sổ đỏ trong tay mà họ không hay biết đó là “đồ giả” đã bán qua lại cho một số người. Lúc đó, My và Hưng đã kết hôn. Khi phát hiện ra hành vi lừa đảo của đôi vợ chồng “cán bộ địa chính”, các nạn nhân kéo đến đòi tiền.

Trước khi bị đưa ra xét xử, bị cáo đã hoàn trả được hơn 4 tỷ đồng cho 2 nạn nhân. Bị cáo còn chiếm đoạt hơn 4,2 tỷ đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Hưng 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Cô vợ Họa My phải nhận mức án 21 năm tù giam cho cả hai tội tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

(Theo Dân trí)

Tin cùng chuyên mục