NHÀ ĐẤT HOT

Đầu tư bất động sản vẫn có khả năng sinh lợi

Theo chuyên gia kinh tế, trong lúc thị trường bất động sản khó khăn vẫn có những dòng bất động sản có khả năng sinh lợi khi đầu tư là bất động sản để dành (đất nền) và bất động sản khai thác (căn hộ dịch vụ).


Tuy nhiên, đối với bất động sản để dành nhà đầu tư phải có chiến lược đầu tư dài hạn vì giá bất động sản hiện tại khá rẻ về lâu về dài khả năng sinh lợi sẽ rất lớn hơn nữa hiện tại thị trường không có “sóng” để nhà đầu tư có thể lướt.

Còn dòng bất động sản khai thác thì không chỉ có thể bảo toàn vốn mà còn có khả năng sinh lợi khi nhu cầu thuê căn hộ lớn.

Trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao, lãi suất ngân hàng bị quy định trần 14%/năm, thị trường chứng khoán ảm đạm, giá vàng biến động thất thường, bất động sản chưa khởi sắc… , thông tin dự án căn hộ IJC Aroma tại thành phố mới Bình Dương, trong ngày đầu mở bán block D đã có hàng trăm khách hàng ký hợp đồng mua làm rúng động thị trường bất động sản.

IJC Aroma có môi trường sống trong lành, đầy đủ tiện nghi tiện ích đáp ứng được nhu cầu sống của chuyên gia.
Thực tế căn hộ IJC Aroma, đối tượng nhắm tới là các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Bình Dương (đầu tư cho chuyên gia nước ngoài thuê). Điều này cũng dễ hiểu bởi nhu cầu thuê những căn hộ đẳng cấp có đầy đủ tiện nghi của chuyên gia rất lớn nhưng thị trường vẫn chưa đáp ứng được.

IJC Aroma nằm ngay trung tâm Thành phố mới Bình Dương, là nơi quy tụ hàng chục ngàn chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc nên các căn hộ ở đây có một nguồn khách thuê rất lớn. IJC Aroma có môi trường sống tốt, đủ để các chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở Bình Dương từ bỏ TPHCM để về đây sinh sống cho thuận tiện.

Ở góc độ khác, IJC Aroma thu hút khách hàng vì khả năng sinh lợi của dự án và tiến độ thanh toán hấp dẫn. Trong khi nền kinh tế còn nhiều khó khăn chủ đầu tư có chính sách tốt cho khách hàng bằng cách áp dụng phương thức thanh toán rất ưu đãi là chỉ đóng trước 20%, 80% còn lại đóng trong 8 năm.

Với cách chia nhỏ số tiền mua nhà và kéo dài thời gian đóng tiền, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội tích luỹ tài chính để mua nhà hơn.

Chuyên gia kinh tế cũng khuyến nhà đầu khi quyết định đầu tư vào dòng bất động sản này phải bằng vốn tự có, với nguồn vốn vay trong giai đoạn hiện nay rủi ro rất lớn, áp lực lãi suất cao.

  • Cẩm Sơn

Tin cùng chuyên mục