NHÀ ĐẤT HOT

Cận cảnh "thiên đường" ngân hàng giữa lòng sa mạc

Từng là vùng đất chỉ có nắng và cát, sau 3 thập kỷ phát triển, Dubai đã trở thành thiên đường trong lòng sa mạc với ngành công nghiệp phát triển nhất là khai thác dầu mỏ và ngân hàng.

Một trong những ngành phát triển nhất của Dubai là ngân hàng, với những giao dịch thương mại đến từ hơn 20 quốc gia, chủ yếu trong khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Thành phố trẻ và năng động với phần lớn những công trình được xây dựng trong vòng 30 năm trở lại đây.  Trước đây, phần lớn diện tích của Dubai là sa mạc, rất ít người nước ngoài đến sinh sống. Tuy nhiên, sau khi chính quyền nơi đây quyết định xây dựng mô hình thành phố miễn thuế kết hợp du lịch và thương mại, Dubai đã trở thành một trong những thành phố giàu có bậc nhất thế giới. Dân số ở đây tăng lên nhanh chóng, và hiện chỉ còn 5% dân số Dubai là người bản địa.

 

Với những giếng dầu được phát hiện tại Dubai, UAE trở thành nhà xuất khẩu dầu lớn thứ 5 trên thế giới.

Nhiều nhân viên ngân hàng tại các tập đoàn lớn tại Dubai có lịch làm việc dày đặc như những đồng nghiệp của họ tại New York hay London. Tuy nhiên, vào tháng 8, khi nắng nóng lên tới đỉnh điểm, các nhân viên ở đây được phép nghỉ ngơi.

Hầu hết những người làm việc tại Dubai đều nói tiếng Anh rất cừ. Chỉ những công việc có liên quan tới các lao động bản địa, những người không nói được tiếng Anh thì tiếng Ảrập mới được sử dụng.

Mức lương trả cho nhân viên ngân hàng ở nơi đây tương đương tại New York hay London, tuy nhiên, do được miễn thuế mà thu nhập thực tế ở Dubai cao hơn hẳn. Ngoài lương, các nhân viên ngân hàng nước ngoài còn được trả thêm phụ cấp, có thể lên tới 30.000 USD một năm. Thu nhập bình quân của Dubai vào khoảng 120.000 USD mỗi năm.

Giá cả sinh hoạt ở Dubai khá rẻ so với nhiều khu vực khác trên thế giới. Tính đến giữa năm 2011, chỉ số giá tiêu dùng tại thành phố này đã giảm tới 56% so với mức đỉnh năm 2008 và tiếp tục giảm thêm vào năm 2012.

Hầu như tất cả các gia đình tại Dubai đều có người giúp việc, người trông trẻ và lái xe riêng.

Một trong những trung tâm thương mại, giải trí lớn nhất của Dubai là Mall of the Emirate.  Nơi đây có bày bán các sản phẩn của nhiều hàng danh tiếng thế giới như Gucci, Prada và Louis Vuitton.  Ngoài Mall of the Emirate, những trung tâm mua sắm sang trọng khác của Duabi còn có BurJuman và Dubai Mall.

Mall of the Emirate phục vụ cả dịch vụ trượt băng với 5 đường trượt dài tới 400m.

Tọa lạc tại trung tâm Dubai là tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới. Được hoàn thành vào năm 2010, tòa tháp này cao tới 2.723 m, với 900 căn hộ, 304 phòng khách sạn, 58 thang máy và có tất cả 160 tầng. Tuy nhiên, các văn phòng ở đây đang rơi vào tình trạng ế ẩm khi không có khách thuê.

Địa điểm nổi tiếng nhất của Dubai là khách sạn Burj Al Arab. Đây là tòa nhà cao thứ 8 của Dubai , được hoàn thành vào năm 1999. Khách sạn được thiết kế theo hình cánh buồm trên một phần bán đảo nhân tạo tại bờ biển của Dubai, cao 60 tầng và có sân thượng rất lớn. Giá phòng khách sạn này thuộc loại cao nhất thế giới với hơn 11.500 bảng mỗi đêm.

Quần đảo hình cây cọ Palm Jumeirah nổi tiếng, một trong những biểu tượng của Dubai. Siêu dự án này được khởi động từ năm 2001, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Một nhà đầu tư đã mua một căn hộ tại đây vào năm 2010 với giá hơn 1,36 triệu USD và hiện nó đã tăng giá gấp đôi.

Thế giới Ferrari tại đảo Yas Marina là công viên trong nhà lớn nhất thế giới. Nơi đây có tàu lượn Formula Rossacó tốc độ nhanh nhất thế giới, lên tới 240km/h.

Ở Dubai, người ta có cơ hội được nhìn thấy những chiếc siêu xe đắt giá nhất thế giới. Giá nhiên liệu ở đây cũng thuộc hàng thấp nhất thế giới với chỉ 0,5 USD cho một lit xăng.

Điều khó chịu nhất tại Dubai là mùa hè quá nóng bức. Nhiệt độ trong những tháng cao điểm có thể lên tới hơn 40 độ C.

Dubai sở hữu một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới là Emirates.

Tin cùng chuyên mục